Hotline: 0912138689

Lexus ES facelift 2022 – những tinh chỉnh dưới da để mang lại cảm giác và sự thoải mái, giờ đây với màn hình cảm ứng, LSS + mở rộng

01/06/2021

Lexus đã trình làng Lexus ES facelift 2022 tại Auto Shanghai 2021. Dòng xe lâu đời của thương hiệu cao cấp lần đầu tiên xuất hiện với sự ra mắt của mẫu sedan hàng đầu LS thế hệ đầu tiên vào năm 1989, và doanh số cộng dồn vào khoảng 2,65 triệu chiếc trong hơn 80 chiếc. – ES là một mẫu xe rất quan trọng đối với Lexus.

Khi bạn nghĩ về Lexus, điều gì sẽ xuất hiện trong đầu bạn? Cuối cùng, họ đã rất lớn về thiết kế táo bạo. Chất liệu sang trọng và sự chú ý đến từng chi tiết là những gì tôi cũng mong đợi. Nhưng sự yên tĩnh và thoải mái khi lái xe là những phẩm chất ban đầu của thương hiệu; đây được coi là “nguồn gốc của Lexus” và những cải tiến hơn nữa đã được thực hiện cho ES thế hệ thứ bảy về mặt này, cũng như về “sự thoải mái tổng thể chất lượng cao”. Sau đó, sự đổi mới này thiên về những cải tiến dưới da.

Lexus đã trình làng Lexus ES facelift 2022 tại Auto Shanghai 2021

Lexus cho biết, một phương pháp độc quyền đã được sử dụng để tăng độ cứng của thanh giằng của hệ thống treo phía sau nhằm ổn định tay lái tốt hơn trong các tình huống như chuyển làn ở tốc độ cao. Việc chuyển đổi từ cấu trúc tấm đơn sang tấm kép đã tăng độ cứng, trong khi độ cứng xoắn và độ cứng bên được cải thiện. Lexus cho biết, điều này mang lại lợi ích về sự thoải mái khi đi xe và cảm giác lái tuyến tính hơn và trung thành với ý định của người lái.

Trong phiên bản F Sport , có một hệ thống treo biến thiên thích ứng tuyến tính điện từ tiên tiến mới (AVS) sử dụng một thiết bị truyền động mới. Nó mở rộng đường dẫn dòng chảy của van điều khiển lưu lượng dầu của điện từ điều khiển thủy lực, đáp ứng với lực giảm chấn thấp và đạt được sự thoải mái khi lái xe đồng thời cải thiện phản ứng và độ ổn định của tay lái bằng cách giảm lực giảm xóc và mở rộng phạm vi thay đổi.

Hệ thống phanh đã được điều chỉnh lại để có khả năng kiểm soát tốt hơn. Đối với các phiên bản xăng, hành trình không tải của bàn đạp phanh đã được giảm bớt bằng cách cải thiện các cấu trúc bên trong của xi lanh chính và bộ trợ lực, trong khi đối với phiên bản hybrid, chúng đã thay đổi hằng số điều khiển của hệ thống phanh điều khiển điện tử. Diện tích tiếp xúc với chân của người lái cũng được mở rộng bằng cách thay đổi hình dạng của bàn đạp phanh, và Lexus cũng tạo cho bàn đạp cảm giác chắc chắn hơn bằng cách cải tiến phương pháp lắp cho ống lót bên trong của cấu hình liên kết bàn đạp phanh. Đó là tất cả những cải tiến về phần cứng – tất cả chỉ nhằm cải thiện sự thoải mái và cảm giác. Không đề cập đến hệ thống truyền lực, vì vậy bộ phận đó được chuyển sang.

Lexus đã trình làng Lexus ES facelift 2022 tại Auto Shanghai 2021

Lexus ES 2022 trông rất quen thuộc và những thay đổi về ngoại hình “đàn em” của ES thế hệ thứ bảy là rất ít. Có một mẫu lưới mới cho lưới tản nhiệt trục chính, bao gồm một cụm các thành phần hình chữ L “nhấn mạnh dòng chảy bên”. Nằm dọc theo lưới tản nhiệt đặc trưng là đèn pha mới. Các mẫu xe có đèn một mắt có bộ đèn mới, nhỏ gọn, trong khi đèn ba chùm có tính năng BladeScan AHS (Hệ thống chùm sáng cao thích ứng) để cải thiện chức năng, trong khi việc sử dụng bộ đèn thanh mảnh mới mang lại ánh nhìn sắc nét hơn.

Ngoài ra còn có bánh xe mới. Các mặt hàng cơ sở 17 inch có các đầu chấu dày hơn, nhấn mạnh sự sáng bóng của các bề mặt được gia công. Chúng được xếp lớp theo hình chữ “V” để có một cái nhìn thể thao. Các nan đa trục trên bộ vành 18 inch tương phản với độ sáng bóng của bề mặt gia công và sơn đen – điều này mang lại vẻ sang trọng. F Sport sử dụng bộ la-zăng 19 inch độc quyền có màu đen bóng để phù hợp với lớp hoàn thiện của lưới tản nhiệt phía trước. Hai màu cơ thể mới có sẵn – Sonic Iridium và Sonic Chrome.

Bên trong, có một tùy chọn màu Hazel mới và Mauve mới được phát triển, được mô tả là tông màu nâu, xám. F Sport hiện có màu trắng, với đệm ghế màu trắng và đỏ rực kết hợp với lưng ghế màu đen. Trong bộ phận trang trí, có chất liệu óc chó và các màu Sumi Black và Dark Brown mới. Việc trang trí chân tóc được thực hiện từng lần một bằng cách sử dụng quy trình laser. Lexus không bao giờ được biết đến với sự dễ sử dụng khi nói đến hệ thống đa phương tiện, nhưng có một số cải tiến ở đây. Một màn hình cảm ứng, dành cho một. Bây giờ bạn có thể chạm vào nó, màn hình kính đã được di chuyển đến gần người lái hơn 100 mm và nghiêng khoảng 5 độ. Điều này có nghĩa là ngay cả các góc bên ngoài của màn hình cũng có thể dễ dàng tiếp cận, Lexus tuyên bố. Các nút điều khiển vô lăng cũng đã được hợp nhất.

Lexus đã trình làng Lexus ES facelift 2022 tại Auto Shanghai 2021

ES facelift nhận được hệ thống an toàn Lexus mới nhất + gói hỗ trợ người lái. Trong khi vẫn giữ lại camera ống kính đơn và thiết lập radar sóng milimet, Lexus đã bổ sung các chức năng như Hỗ trợ lái khẩn cấp và cải thiện hiệu suất nhận dạng làn đường của hệ thống, trong số những thứ khác như mở rộng phạm vi phản ứng của Hệ thống va chạm trước và việc sử dụng công nghệ AI để tăng phạm vi hỗ trợ cho Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA). Nó được khẳng định là loại thứ hai mang lại hỗ trợ lái mượt mà và liên tục hơn.

Chức năng kiểm soát tốc độ khúc cua giúp xe giảm tốc độ trước theo kích thước của khúc cua đang đến gần đã được thêm vào Dynamic Radar Cruise Control. Chỉ có ở Nhật Bản , Hệ thống Dừng Lái xe Khẩn cấp hỗ trợ người lái thông qua cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh và giảm tốc nhẹ nhàng nếu người lái tiếp tục không phản ứng trong quá trình sử dụng LTA.

Sau đó, biện pháp bảo vệ này sẽ kích hoạt đèn và còi nguy hiểm của xe để cảnh báo những người bên ngoài xe, đồng thời giảm tốc độ và cuối cùng dừng xe trong làn đường của nó. Sau khi dừng xe, nó sẽ mở cửa và kích hoạt kết nối Helpnet tự động để yêu cầu cứu hộ. Đây có thể là một cứu cánh trong trường hợp tài xế mất điện hoặc mất khả năng vận hành.Elswhere, máy ảnh của màn hình xem bên kỹ thuật số (được giới thiệu vào năm 2018) và gương chiếu hậu kỹ thuật số đã được cập nhật – sự khó chịu do nhấp nháy đèn LED đã “giảm đáng kể” và chất lượng hình ảnh được cải thiện nhờ xử lý giảm nhiễu .

Lexus đã trình làng Lexus ES facelift 2022 tại Auto Shanghai 2021
ES cùng với RX và LS sử dụng BladeScan AHS, đây là hệ thống chùm sáng cao thích ứng tiên tiến, nơi ánh sáng nguồn từ LED chiếu vào gương dạng phiến quay ở tốc độ cao và được chuyển đến thấu kính để chiếu sáng con đường phía trước. Hiệu ứng hình ảnh sót lại ngăn ánh sáng dường như đang di chuyển và BladeScan AHS kiểm soát chính xác sự phân bố ánh sáng bằng cách đồng bộ hóa chuyển động quay của các gương hình cánh quạt và bật và tắt đèn LED. Điều đó nghe có vẻ phức tạp khủng khiếp nhưng Lexus nói rằng BladeScan AHS có khả năng che chắn ánh sáng tinh vi hơn AHS thông thường; Nó mở rộng phạm vi chiếu sáng của chùm sáng cao, cho phép người lái xe nhận ra người đi bộ và biển báo đường bộ mà không ảnh hưởng đến những người lái xe khác.

Lexus đã trình làng Lexus ES facelift 2022 tại Auto Shanghai 2021

Cuối cùng, thị trường Trung Quốc sẽ nhận được một khóa kỹ thuật số. Điều này cho phép ES được khóa / mở khóa và khởi động bằng điện thoại thông minh được cài đặt ứng dụng chuyên dụng. Bạn nghĩ gì về Lexus ES cải tiến – trông vẫn đẹp, phải không?

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments