Hotline: 0912138689

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

06/07/2021

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

  • Theo sáng kiến ​​”Lexus Electrified”, NX hoàn toàn mới tăng tốc sự gia tăng của các mẫu xe điện bằng cách trở thành Xe điện hybrid plug-in (PHEV) đầu tiên của Lexus cũng được cung cấp dưới dạng Xe điện lai (HEV).
  • Lexus NX 200t thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, một chiếc crossover hạng sang rất thành công trên toàn thế giới, mang đến những mức độ nâng cao về hiệu suất lái, thiết kế và công nghệ tiên tiến.
  • Là mẫu xe hoàn toàn mới đầu tiên được phát triển với tên gọi “Lexus Driving Signature”, NX liên quan đến mức độ tự tin đầy cảm hứng của hành vi năng động có thể được mong đợi trên các mẫu xe mới trong tương lai.
  • NX hoàn toàn mới thể hiện các yếu tố của ngôn ngữ thiết kế Lexus phát triển theo đuổi “Sự đơn giản” bắt nguồn từ công nghệ và “Tính độc đáo” trong tỷ lệ góp phần mang lại hiệu suất năng động.
  • NX hoàn toàn mới sở hữu những công nghệ an toàn tiên tiến mới nhất của Lexus và những cải tiến về tiện ích dựa trên phương pháp lấy con người làm trung tâm của thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

Lexus đã công bố buổi ra mắt thế giới của NX hoàn toàn mới, mẫu xe đầu tiên trong phạm vi thế hệ tiếp theo của Lexus. NX, cũng như dòng sản phẩm sắp ra mắt, sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng và phong cách sống của khách hàng trên toàn thế giới, và làm như vậy, sẽ thúc đẩy việc hiện thực hóa một xã hội không có carbon.

Kể từ khi thành lập vào năm 1989, Lexus đã cam kết với tinh thần đổi mới và tiếp tục thực hiện thách thức cung cấp các công nghệ và giá trị mới cho khách hàng của mình. Với sự ra mắt của RX thế hệ đầu tiên vào năm 1998, Lexus đã tạo ra một phân loại mới của dòng xe SUV sang trọng và luôn dẫn đầu trong lĩnh vực này kể từ đó. Năm 2014, Lexus ra mắt NX dựa trên khái niệm “Trang bị thể thao đô thị cao cấp”. Kể từ đó, chiếc crossover hạng sang đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt nhờ khả năng vận hành nhanh nhẹn và thiết kế mạnh mẽ. Tính đến cuối tháng 4 năm 2021, NX đã bán được tổng cộng khoảng 1 triệu chiếc tại hơn 90 quốc gia và khu vực, và cùng với RX, đã phát triển trở thành một mẫu xe toàn cầu cốt lõi của Lexus.

NX mới là mẫu xe đầu tiên giới thiệu thế hệ tiếp theo của Lexus và dựa trên ý tưởng phát triển “Vital x Tech Gear”. Khái niệm này kết hợp tính năng động sống còn (Vital) với công nghệ tiên tiến (Tech). NX mới có tính năng phản hồi tuyến tính được cải thiện nhờ vào việc tăng cường các nguyên tắc cơ bản của xe, một thiết kế thu hút sự chú ý với tỷ lệ thể thao và nhiều công nghệ tiên tiến, mới. Ngoài ra, để thiết lập trải nghiệm lái xe độc ​​nhất vô nhị có trong các loại xe điện trong tương lai, Lexus tập trung vào việc cải thiện triệt để khả năng kiểm soát lái xe, khí động học và giảm trọng lượng. Ngoài ra, dựa trên tầm nhìn điện khí hóa “Lexus Electrified”, NX mới sẽ có sẵn dưới dạng HEV và ― PHEV đầu tiên của Lexus, đẩy nhanh hơn nữa việc triển khai các loại xe điện. Ngoài ra,Lexus sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bằng cách cung cấp một loạt các hệ thống truyền động, bao gồm các mô hình được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít hoặc động cơ tăng áp 2,4 lít, trong số những loại khác.

CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA SẢN PHẨM MỚI

  1. NX áp dụng nhiều loại hệ thống truyền động khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và đóng góp vào một xã hội không có carbon.
  • Các hệ thống truyền động có sẵn bao gồm PHEV đầu tiên của Lexus, một HEV được trang bị pin dung lượng cao, một động cơ tăng áp bốn xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít mới được phát triển và một động cơ hút khí tự nhiên bốn xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít ― tất cả đều có hiệu suất nhiệt cao .
  • Hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) có sẵn trên các mô hình được trang bị hệ thống truyền động PHEV và turbo 2,4 lít, trong khi cả AWD và hệ dẫn động cầu trước (FWD) đều có sẵn trên các mô hình được trang bị hệ thống truyền động hút khí tự nhiên HEV và 2,5 lít.
  1. Sự phát triển của chữ ký lái xe độc ​​đáo của Lexus, tập trung vào việc kiểm soát lực lái để mang lại cảm giác ổn định, mạnh mẽ và an toàn.
  • Các kỹ sư của Lexus đã tập trung vào việc phát triển cảm giác lái tuyến tính sở hữu khả năng truyền lái trực tiếp giữa người lái và xe. Đánh giá toàn diện xe đã được thực hiện tại Trung tâm Kỹ thuật Toyota Shimoyama, do đó nâng cao “Chữ ký Lái xe Lexus” và đảm bảo NX đáp ứng trung thực ý định của người lái xe.
  • Hệ dẫn động AWD toàn thời gian điều khiển điện tử mới được phát triển đã được áp dụng cho mô hình tăng áp 2,4 lít.
  1. Thế hệ tiếp theo của thiết kế Lexus bắt nguồn từ tỷ lệ thể thao và góp phần tạo ấn tượng về hiệu suất và chức năng, phản ánh nhu cầu và phong cách sống đa dạng của khách hàng toàn cầu.
  • NX hiển thị các yếu tố của ngôn ngữ thiết kế Lexus phát triển theo đuổi “Sự đơn giản” bắt nguồn từ công nghệ và “Tính độc đáo” trong các tỷ lệ góp phần tạo nên hiệu suất năng động.
  • Thiết kế bên ngoài của NX thể hiện một hình thức quyến rũ, mô hình hóa các đơn vị bề mặt lớn trên một khuôn khổ mới, năng động đã được hiện thực hóa thông qua một nền tảng xe hoàn toàn mới.
  • Nội thất của NX là lần đầu tiên kết hợp hoàn toàn với Tazuna Concept, một khái niệm về buồng lái cho phép người lái kết nối trực quan với chiếc xe và tập trung hơn vào các thao tác lái xe.
  1. NX áp dụng các công nghệ an toàn phòng ngừa mới nhất, cũng như các công nghệ tiện lợi tiên tiến, như một phần của phương pháp lấy con người làm trung tâm của thương hiệu cao cấp.
  • “Hệ thống an toàn Lexus +” thế hệ tiếp theo mang đến công nghệ an toàn tiên tiến bằng cách hợp tác và hỗ trợ người lái liên tục.
  • Hệ thống chốt điện tử đầu tiên của Lexus điều khiển điện tử việc chốt và mở cửa. Tính năng này được kết hợp với màn hình điểm mù để cung cấp “chức năng hỗ trợ thoát hiểm an toàn (có điều khiển mở cửa) * 1 , một tính năng đầu tiên trên thế giới giúp ngăn ngừa tai nạn do thao tác mở cửa khi xe đang dừng.
  • Chìa khóa kỹ thuật số cho phép vận hành xe thông qua điện thoại thông minh.
  • NX có thể được trang bị hệ thống “Công viên tiên tiến” đầu tiên của Lexus. Chức năng đỗ xe từ xa cho phép điều khiển từ xa từ bên ngoài xe thông qua chìa khóa kỹ thuật số và hỗ trợ đỗ xe ở những nơi không quen thuộc hoặc hạn chế.
* 1 Kể từ tháng 6 năm 2021, dựa trên nghiên cứu của Lexus về các loại xe đã được công bố

TAKEAKI KATO, KỸ SƯ TRƯỞNG, LEXUS INTERNATIONAL

“Sự phát triển của NX mới là một loạt thách thức mới đối với Lexus. Chúng tôi đã thực hiện” phát triển kỹ thuật số “để đảm bảo chất lượng bằng cách đánh giá cấu trúc thiết kế chu đáo trong các điều kiện khác nhau bằng cách sử dụng các mô hình máy tính để kiểm tra năng suất lái xe, tính chuyên nghiệp các tay đua đã tiến hành một cuộc lái thử đánh giá tại khóa học Shimoyama để huấn luyện kỹ lưỡng cấu trúc thân xe và kiểm soát động lực để kế thừa và phát triển hương vị lái Lexus.

Dòng hệ thống truyền động rất đa dạng, bao gồm PHEV đầu tiên của Lexus, động cơ tăng áp 2,4 lít mới được phát triển và hệ dẫn động AWD toàn thời gian được điều khiển điện tử mới được phát triển, cũng như một số công nghệ tiên tiến và thế hệ đa phương tiện mới. Thiết kế và hiệu suất hấp dẫn của các sản phẩm của chúng tôi đã đạt được thông qua sự hợp tác của các nhà cung cấp và nhiều cải tiến trong công nghệ sản xuất. Việc lập kế hoạch, phát triển, kỹ thuật sản xuất và chế tạo được kết nối trực tuyến xuyên biên giới quốc gia trong một môi trường khó khăn như khả năng di chuyển hạn chế và lần đầu tiên Lexus sẽ sản xuất tại ba địa điểm trên thế giới. Tất cả những điều này đã được thực hiện với toàn bộ lực lượng của đội ngũ chúng tôi làm việc cùng nhau vì nụ cười của khách hàng.Chúng tôi hy vọng bạn sẽ trải nghiệm thử thách của thế hệ Lexus mới và NX mới mà chúng tôi, nhóm phát triển, đã dồn hết đam mê của mình vào việc cung cấp. ”

TẤT CẢ CÁC YẾU TỐ CHÍNH CỦA NX MỚI

Tổng chiều dài 4,660 (+20) mm
Khung đầy đủ 1.865 (+20) mm
Chiều cao đầy đủ 1.640 (+5) mm
Chiều dài cơ sở 2.690 (+30) mm
Hệ thống truyền lực Hệ thống hybrid plug-in 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít

Hệ thống hybrid bốn xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít
2,5 lít bốn xi-lanh thẳng hàng
Tăng áp bốn xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít
Kích thước lốp xe 235 / 50R20

235 / 60R18
() Các số liệu trong ngoặc đơn được so sánh với các mô hình thông thường.

PHEV ĐẦU TIÊN CỦA LEXUS TÍCH CỰC TRUYỀN ĐỘNG CỦA XE ĐIỆN

Dựa trên tầm nhìn điện khí hóa “Lexus Electrified” được công bố vào năm 2019, Lexus đặt mục tiêu tiếp tục mang đến cho khách hàng sự thích thú và sảng khoái mà xe hơi mang lại, ngay cả trong thời đại xã hội di chuyển luôn thay đổi này. Làm như vậy sẽ đòi hỏi sự phát triển về hiệu suất cơ bản của xe. Do đó, Lexus sẽ đẩy nhanh sự phổ biến của các loại xe điện (cùng với HEV) bằng cách giới thiệu hệ thống truyền động PHEV đầu tiên của thương hiệu trong Lexus NX hoàn toàn mới. Mô hình cốt lõi toàn cầu sẽ cung cấp phạm vi EV thực tế, hiệu suất tăng tốc mạnh mẽ và độ yên tĩnh vượt trội.

HỆ THỐNG HYBRID CẮM VÀO

Hệ thống plug-in hybrid được sử dụng trong phiên bản PHEV của NX được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít tiết kiệm nhiệt, pin lithium-ion công suất lớn, sản lượng cao và động cơ trước và sau. Pin lithium-ion có công suất đầu ra ấn tượng 18,1 kilowatt giờ (kWh), cung cấp phạm vi EV và năng lượng hàng đầu cho việc lái xe hàng ngày. Người lái có thể luân phiên theo ý muốn giữa bốn chế độ lái (chế độ EV, chế độ TỰ ĐỘNG EV / HV, chế độ HV, và chế độ tự sạc) chỉ bằng một nút bấm. Ở chế độ HV, động cơ và động cơ hoạt động cùng nhau để đạt được hiệu suất tăng tốc cao. Ngoài ra, khi chế độ AUTO EV / HV được chọn với điểm đến được nhập vào hệ thống định vị, chế độ EV / HV dự đoán đầu tiên của Lexus sẽ tự động chuyển sang chế độ HV trên đường cao tốc và các điều kiện đường khác dựa trên dữ liệu như lượng pin còn lại, tuyến đường ,và thông tin giao thông, tất cả đều nhằm đạt được mục đích lái xe tiết kiệm năng lượng.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

CHỮ KÝ LÁI XE LEXUS, MÀ ĐẠT ĐƯỢC SỰ CÂN BẰNG GIỮA CẢM GIÁC LÁI XE TUYẾN TÍNH VÀ LỰC LƯỢNG LÁI XE TRONG MỘT CHIẾC SUV

NX mới sử dụng nền tảng GA-K để đạt được thân xe nhẹ, có độ cứng cao với trọng tâm thấp để cho phép xử lý vượt trội. Hiệu suất cơ bản của chiếc xe đã được cải thiện đáng kể, và nó thừa hưởng dấu ấn lái xe độc ​​đáo của Lexus, trung thành với đầu vào của người lái với các bề mặt điều khiển được điều chỉnh để có phản ứng tuyến tính hơn. Ngoài ra, bảy hệ thống truyền động, bao gồm cả PHEV đầu tiên của Lexus, đã được giới thiệu để cung cấp một loạt hệ thống truyền động toàn cầu phù hợp giúp mang lại trải nghiệm lái kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự thoải mái, ổn định, thể thao, sức mạnh và an toàn. Khả năng kết nối, kiểm soát và sự tự tin của người lái được nâng cao trong mọi điều kiện nhờ vào triết lý điều chỉnh Lexus Driving Signature.

BẢY POWERTRAIN KHÁC NHAU

  • PHEV e-FOUR 2,5 lít (Plug-in A25A-FXS + THS II + Động cơ phía sau)
  • PHEV FF 2,5 lít (Plug-in A25A-FXS + THS II) * 1

PHEV đầu tiên của Lexus có tính năng AWD (E-FOUR) với phân phối mô-men xoắn từ trước ra sau liên tục thay đổi giữa các chế độ 100: 0 và 20:80 phần trăm. Pin lithium-ion dung lượng cao được đặt dưới sàn xe để hạ thấp trọng tâm và giúp nâng cao khả năng xử lý cũng như trải nghiệm lái tổng thể.

  • 2,5 lít HEV e-FOUR (A25A-FXS + THS II + Động cơ phía sau)
  • HEV FF 2,5 lít (A25A-FXS + THS II)

HEV cũng kết hợp động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít hiệu quả cao với mô-tơ điện công suất cao và sử dụng logic điều khiển dành riêng cho Lexus để đạt được sự cân bằng tối ưu giữa hiệu suất tăng tốc và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. E-Four có sự phân bổ lực dẫn động trước / sau liên tục thay đổi từ chế độ 100: 0 đến 20:80 phần trăm. Một phiên bản FWD cũng sẽ được giới thiệu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

  • 2.4 lít tăng áp AWD (T24A-FTS + Direct Shift-8AT + AWD điều khiển điện tử toàn thời gian)

Một động cơ tăng áp 2,4 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, Direct Shift-8AT mô-men xoắn cao mới được phát triển và hệ thống AWD toàn thời gian được điều khiển điện tử mới được phát triển. Ngoài hệ thống đốt cháy tốc độ cao của Toyota New Global Architecture (TNGA), động cơ còn có hệ thống phun xăng trực tiếp trung tâm đầu tiên của Lexus và việc đặt gần bộ tăng áp và chất xúc tác được thực hiện nhằm đáp ứng việc tiết kiệm nhiên liệu và xả thải ngày càng nghiêm ngặt. các quy định trên toàn thế giới, đồng thời có ý thức về tính trung lập của carbon. Bộ truyền động đã được tối ưu hóa cho động cơ tăng áp, có thể tạo ra mô-men xoắn cao từ vòng tua máy thấp. Công nghệ kiểm soát chuyển số mới được phát triển cho phép tăng và giảm tốc theo ý muốn của người lái và cung cấp một lịch trình chuyển số dễ chịu. Ngoài ra,AWD toàn thời gian được điều khiển điện tử liên tục thay đổi phân bổ lực lái trước / sau từ 75:25 đến 50:50 (tùy thuộc vào tình huống) và sử dụng công nghệ độc đáo để đạt được cả mảng tiếp xúc tối ưu và cảm giác lái tuyến tính.

  • 2,5 lít AWD (A25A-FKS + Direct Shift-8AT + AWD điều khiển điện tử ở chế độ chờ)
  • FF 2,5 lít (A25A-FKS + Direct Shift-8AT)

Động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2,5 lít hiệu quả cao và Direct Shift-8 tốc độ AT. Hệ thống AWD có sự phân bổ lực dẫn động trước / sau liên tục thay đổi từ 100: 0 đến 50:50, với cùng công nghệ điều khiển độc đáo và tỷ số truyền cuối cùng được tối ưu hóa như động cơ 2,4 lít, cung cấp đủ lực lái và trải nghiệm lái thú vị với một lịch trình ca tối ưu và nhịp nhàng tùy theo tình huống. Một mô hình FWD cũng sẽ được giới thiệu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng của chúng tôi.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

CƠ THỂ RIGID VÀ CHIỀU SÁNG CAO

  • Các thanh giằng và tấm tăng cường đã được thêm vào các thành phần hệ thống treo và các bộ phận khác của xe để đảm bảo lực truyền động được tối ưu hóa. Độ cứng của nền tảng GA-K đã được phát triển bằng cách xem xét hình dạng cao su và tăng độ dày tấm của cấu trúc. Cấu trúc của phần thân trên được hưởng lợi từ mui xe động cơ áp dụng cấu trúc khóa kép – lần đầu tiên dành cho Lexus. Ngoài cấu trúc hình khuyên, một chất tạo bọt cấu trúc có độ cứng cao đã được phân tích CAE đưa vào một cách hiệu quả để ngăn chặn sự biến dạng hộp diêm ở phần mở hành lý phía sau. Ngoài hàn vít bằng laser (LSW) và chất kết dính cấu trúc, công nghệ ghim laser mới được phát triển để ghép các bộ xương. Thông qua vị trí tối ưu của họ,độ bền liên kết đã được tăng lên bằng cách kéo dài chiều dài liên kết khoảng 35% so với loại thông thường.
  • Phần gia cố bên ngoài của rocker được làm bằng thép 1180 MPa bằng các khoảng trống được hàn riêng (nhẹ hơn 1,6 kg so với kết cấu thông thường) và phần gia cố trung tâm mái được làm bằng thép tấm cán nguội có độ bền kéo 1470 MPa. Phần gia cố trung tâm mái được làm bằng thép tấm cán nguội có độ bền kéo 1470 MPa * 2 (nhẹ hơn khoảng 0,3 kg so với kết cấu thông thường). Kết cấu được làm bằng thép cường độ cao như vậy giúp tăng cường độ cứng, an toàn và khả năng xử lý của xe trong khi giảm nhẹ khối lượng.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

TẠM NGỪNG, PHANH VÀ LỐP

Hệ thống treo của NX mới được phát triển sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và tay đòn sau, thiết kế xương đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp bằng cách thiết kế cẩn thận các bộ phận ma sát cao. F SPORT được trang bị Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng (AVS) mới nhất như một thiết bị tiêu chuẩn để đạt được cả mức độ cơ động cao và sự thoải mái khi lái xe. Cơ cấu buộc bánh xe đã được thay đổi từ bu lông đinh và đai ốc trung tâm sang xiết bu lông trung tâm. Bằng cách tăng độ cứng và giảm trọng lượng không bị bung (giảm khoảng 0,7kg so với khi đai ốc trung tâm được gắn chặt), nó góp phần mang lại cảm giác lái mượt mà và nhạy bén cũng như một chuyến đi chất lượng cao. Lốp xe 20 inch và 18 inch được trang bị Lốp di động mở rộng (EMT) * 3để mang lại một chuyến đi chất lượng cao đồng thời đảm bảo khả năng lái xe một khoảng cách an toàn trong trường hợp đâm thủng. Hệ thống lái sử dụng hộp số biến thiên đầu tiên của Lexus * 4 để tăng cường sự ổn định ở tốc độ cao và cho phép phản ứng nhanh khi vào cua. Hộp số vô lăng biến thiên mới cũng vượt trội khi xử lý ở tốc độ thấp. Đối với phanh, bàn đạp phanh mới có hình dạng công thái học đã được phát triển để chuyển đổi giữa các bàn đạp dễ dàng hơn và dễ dàng hơn khi đạp phanh. PHEV và HEV là những chiếc Lexus đầu tiên có cơ chế giảm xóc khi quay trở lại bàn đạp, nâng cao chất lượng động của hoạt động nhả bàn đạp. Ngoài ra, bộ truyền động phanh được sửa đổi, phản ứng nhanh hơn hỗ trợ tốt hơn cho chức năng của Lexus Safety Sense +.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

HIỆU SUẤT ĐỘNG LỰC

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của LexusHiệu suất khí động học (Hình ảnh)

Công nghệ an toàn và kiểm soát khí động học đã được chú trọng kỹ lưỡng. Các đường gờ đai phẳng với các bước tối thiểu từ bề mặt thiết kế cửa đến bề mặt kính được sử dụng để tối ưu hóa luồng không khí trên thân và cải thiện độ ổn định khi xử lý. Ở mặt dưới của xe, các vết lõm trong tấm chắn chắn tia nước động cơ dưới gầm tạo ra các xoáy cực nhỏ giúp tăng cường luồng không khí dưới thân xe và góp phần vào việc lái xe ổn định ở tốc độ cao. Cản trước được tạo hình để cải thiện luồng không khí và lực xuống, và cản sau có lỗ mở để cân bằng chuyển động của hệ thống treo sau.

SỰ YÊN TĨNH

Với mục tiêu đạt được sự yên tĩnh phù hợp với Lexus, ngoài việc tối ưu hóa các vật liệu cách âm và hấp thụ âm thanh trong các bộ phận khác nhau của xe để giảm tiếng ồn vào cabin, luồng không khí và tiếng ồn gió truyền vào cabin đã được giảm thiểu đáng kể (khoảng 15 giảm% so với mức áp suất âm thanh trước đó). Hơn nữa, với nỗ lực giảm thiểu tiếng ồn của gió tốc độ cao, dải thời tiết sửa đổi và hình dạng kính cửa trước đã được phát triển để cải thiện độ kín của cửa. Đối với kính cửa trước, một vật liệu cách âm mới đã được áp dụng * 4. Nắp mui động cơ sử dụng cấu trúc khóa kép, lần đầu tiên dành cho Lexus, để triệt tiêu rung động của mui xe do nhiễu động không khí, góp phần cải thiện độ yên tĩnh. Mô hình tăng áp 2,4 lít có tính năng Kiểm soát tiếng ồn chủ động / Tăng cường âm thanh động cơ, giúp tăng cường tiếng ồn đặc trưng của động cơ tăng áp bốn xi-lanh, đồng thời tạo ra trải nghiệm lái dễ chịu với âm thanh vui tai đặc trưng của Lexus.

* 1 Chỉ Trung Quốc
* 2 Chỉ mái bình thường
* 3 Thông số kỹ thuật khác nhau tùy theo điểm đến
*4 Không bao gồm PHEV

THIẾT KẾ ĐÁNH GIÁ THẾ HỆ TIẾP THEO CỦA LEXUS, KẾT HỢP NĂNG ĐỘNG VỚI CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN

Với nỗ lực phát triển hơn nữa ngôn ngữ thiết kế Lexus thế hệ tiếp theo, NX mới tạo ra sự khác biệt bằng cách tập trung vào tỷ lệ xe để nâng cao hình ảnh thể thao và phù hợp với hiệu suất lái xe, chức năng của mẫu xe và sự đơn giản rõ ràng của công nghệ của chiếc crossover mới. Đối với ngoại thất, những thay đổi đối với nền tảng đã dẫn đến một hình dạng năng động, biểu cảm được xác định bằng các góc mềm hơn và các hình thức hữu cơ hơn. Nội thất tập trung vào việc tạo ra một không gian chào đón, hiếu khách cho từng hành khách và lần đầu tiên được kết hợp đầy đủ với Tazuna Concept. Triết lý buồng lái lấy con người làm trung tâm này cho phép kết nối trực quan và liền mạch hơn giữa người lái và xe để giúp tăng cường sự tập trung khi lái xe.

KHUNG NĂNG ĐỘNG VÀ GIA TĂNG KHÔNG GIAN GHẾ NGỒI SAU BẰNG CÁCH THÊM NỀN TẢNG MỚI

Lốp trước và sau đã được mở rộng từ 225 / 60R18 inch lên 235 / 50R20 inch, lốp trước và sau được nới rộng để nâng cao hình ảnh năng động của NX. Ngoài ra, bằng cách hạ thấp điểm hông của hàng ghế sau, khoảng sáng gầm của hành khách đã được tăng lên để cải thiện sự thoải mái cho người ngồi ở hàng ghế sau.

CÁC GIẢI PHÁP THỂ HIỆN SỰ BẤT NGỜ CỦA LEXUS

Kiến trúc trục chính quen thuộc của Lexus đã được làm sâu sắc hơn với thiết kế ba chiều bắt đầu từ lưới tản nhiệt trục chính và mở rộng đáng kể về phía chắn bùn sau. Ngoài ra, chúng tôi theo đuổi sự độc đáo của Lexus bằng cách tạo ra một hình dạng xe trong đó các hình thức ba chiều hướng lên của chắn bùn phía trước hợp nhất với các hình dạng gần chắn bùn phía sau.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

  • Phần mui xe đã được kéo dài đến mép của phần đầu xe trong khi bề mặt lưới tản nhiệt được nâng lên theo chiều dọc để tăng thêm khối lượng cho phần đầu xe. Ngoài ra, bề mặt lưới tản nhiệt thẳng đứng hơn giúp luồng không khí lưu thông hiệu quả hơn, cải thiện hiệu suất làm mát của bộ tản nhiệt.
  • Khung chrome của lưới tản nhiệt đã được loại bỏ để thể hiện rõ hơn tỷ lệ của NX, đồng thời đơn giản hóa việc lắp ráp và giảm trọng lượng. Mô hình lưới tản nhiệt là một khối hình chữ U chạy dọc với hiệu ứng ba chiều, và một khe hở giống như khe được cung cấp ở phía dưới. Việc mở dạng khe giúp cải thiện hiệu suất làm mát và được thiết kế để giúp truyền đạt bản chất năng động của NX. Đèn pha hoàn toàn màu đen để làm nổi bật dải đèn chạy ban ngày hình chữ L.

MỘT SILHOUETTE MANG LẠI LÁI XE NĂNG ĐỘNG VÀ LINH HOẠT

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

  • Phần mui xe đã được kéo dài đến tận lưới tản nhiệt để giúp “kéo dài” tỷ lệ phần đầu xe về phía trước của trụ A. Phần nhô ra phía sau của mô hình đã được rút ngắn để tạo cảm giác nhẹ nhàng. Đường dây đai thẳng đã được rút ngắn để nhấn mạnh cú hích về phía sau, mang lại cảm giác cô đọng cho cabin.
  • Kết hợp các yếu tố mâu thuẫn của các đường nét ký tự sắc nét và các bề mặt cong lớn, chúng tôi theo đuổi các kết cấu vững chắc làm nổi bật lẫn nhau. Chúng tôi nhằm mục đích tạo ra một biểu hiện thiết kế mới cho thế hệ tiếp theo của Lexus, đơn giản nhưng ngoạn mục.

REAR VIEW THỂ HIỆN CẢM GIÁC CỦA CHẤT RẮN VÀ TĂNG CƯỜNG MẠNH

THỂ HIỆN CẢM GIÁC CỦA CHẤT RẮN VÀ TĂNG CƯỜNG MẠNH

  • Về phía trung tâm của cửa sau, hình dạng được thu hẹp theo mô-típ hình trục xoay, và chắn bùn sau được tạo hình bánh sandwich, nhấn mạnh cảm giác vững chắc xung quanh cabin phía sau và thế đứng rộng rãi của lốp xe.
  • Đối với đèn kết hợp phía sau, một thanh đèn dài nằm ngang giữa xe kết hợp với đèn hình chữ L được định vị độc lập ở bên trái và bên phải để tăng thêm nét độc đáo cho NX.
  • Dấu hiệu sửa đổi được đặt ở trung tâm của cửa sau, phía trên biển số xe tượng trưng cho thế hệ tiếp theo của Lexus.

MÀU SẮC NGOẠI THẤT PHÙ HỢP VỚI NHIỀU CUỘC SỐNG CỦA KHÁCH HÀNG

Chúng bao gồm Sonic Chrome, sử dụng công nghệ kết cấu kim loại độc đáo của Lexus, Xanh thiên thanh, một màu có độ bão hòa cao đơn giản và phân lớp tương phản Blazing Carnelian, kết hợp độ sâu và sự sống động.

MỘT COCKPIT DỰA TRÊN KHÁI NIỆM TAZUNA VÀ MỘT THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐƯỢC ĐÓNG CHO TẤT CẢ

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

  • Thiết kế buồng lái dựa trên Tazuna Concept, một buồng lái mới tiếp tục phát triển triết lý lấy con người làm trung tâm của Lexus, vốn là nền tảng của mọi sự phát triển xe. Khái niệm nội thất này lần đầu tiên được giới thiệu trong mẫu xe ý tưởng LF-30 Electrified vào năm 2019. Từ tazuna có nguồn gốc từ “dây cương” được sử dụng để điều khiển ngựa và nhằm mục đích nâng cao niềm vui khi điều khiển một chiếc xe theo ý muốn bằng cách cho phép giao tiếp tốt hơn giữa người lái xe và phương tiện của họ.
  • Tỷ lệ giữa sàn người lái và hành khách được thiết kế nhằm tạo ra không gian tối ưu. Đồng hồ và khu vực hiển thị trung tâm góp phần mang lại sự thoải mái cho người lái bằng cách đảm bảo tầm nhìn rộng và không gian đầu gối của người lái được thắt chặt. Khu vực hành khách rộng, bao gồm cả phần trên cùng của bảng điều khiển, cung cấp cho hành khách không gian rộng rãi.
  • Cách bố trí các thành phần của hệ thống thông tin dẫn từ màn hình hiển thị ngẩng đầu đến đồng hồ đo và từ màn hình ngẩng đầu đến màn hình trung tâm cho phép chuyển động của mắt mượt mà hơn, ít bị phân tâm hơn khi lái xe. Ngoài ra, nút khởi động, lẫy chuyển số và công tắc chọn chế độ lái được đặt xung quanh vô lăng, giúp người lái có thể thao tác một cách tự nhiên hơn, giúp người lái có thể vận hành chúng một cách trơn tru mà không bị mất tư thế lái.
  • Tính năng mới được áp dụng là Touch Tracer Operation, một phương pháp vận hành kết hợp màn hình hiển thị hướng lên trên với các công tắc cảm ứng trên vô lăng. Khi người lái chạm vào công tắc cảm ứng trên vô lăng, hướng dẫn vận hành được hiển thị trên màn hình hiển thị trên đầu (hoặc trên đồng hồ khi màn hình hướng lên tắt), cho phép vận hành trực quan hơn mà không cần người lái nhìn vào bàn tay của họ và luôn hướng mắt về phía trước. Ngoài ra, màn hình hiển thị head-up cung cấp ba chế độ với các thông tin và cách bố trí khác nhau cho phép khách hàng vừa lái xe vừa có thể quan sát rõ các điều kiện đường xá xung quanh. Người lái có thể thay đổi chế độ tùy theo tình huống lái xe. Ngoài ra, cách bố trí và đồ họa của các đồng hồ đo đã được thiết kế lại để đảm bảo rằng người lái xe nhận được thông tin họ cần khi lái xe.
  • Với việc sử dụng màn hình cảm ứng lớn, nhiều chức năng được tích hợp vào các công tắc mềm trong màn hình. Nhóm phát triển sản phẩm Lexus đã chú ý đến các chi tiết về kích thước, hình dạng, bố cục và thông tin hiển thị của công tắc, đồng thời theo đuổi cách sắp xếp và hình dạng tối ưu để vận hành trực quan trong khi cân nhắc tần suất sử dụng của từng chức năng.
  • Vô-lăng mới được phát triển kế thừa hình dáng mà Lexus luôn khẳng định, dễ cầm nắm và vận hành, trong khi bệ còi đã được giảm kích thước và thay đổi thiết kế chấu để cải thiện cảm giác thể thao.
  • Cần số được phát triển mới cho chức năng sang số. Chúng tôi theo đuổi một hình dạng có đặc tính xúc giác vượt trội, dễ cầm nắm và tạo áp lực.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

  • Đối với cách phối màu nội thất, chúng tôi nhằm mục đích tạo ra một bảng màu phù hợp nhất với khoang lái dựa trên Tazuna Concept và cho phép người lái tập trung vào việc lái xe. Một danh mục màu sắc đa dạng được cung cấp, bao gồm “Black & Rich Cream”, một phối màu tương phản giữa màu đen và kem đậm với đường chỉ khâu nhấn màu cam có độ bão hòa cao.
  • Các họa tiết trang trí chạy dọc từ đồng hồ công-tơ-mét đến viền cửa có gam màu tối và có sự liên tục với khu vực ghế lái để tạo không gian giúp người lái có thể tập trung lái xe. “Màu đen cắt 3D” mới được phát triển là một họa tiết hình học dần dần trở nên dày đặc hơn về phía sau để giúp nâng cao cảm giác năng động và công nghệ tiên tiến.
  • Sáu mươi bốn màu của hệ thống chiếu sáng nội thất được sử dụng để làm nổi bật vẻ đẹp của hình dáng và vật liệu nội thất, tô màu cho toàn bộ khoang lái. Chúng tôi đã thiết lập sẵn 14 màu sắc được khuyến nghị thể hiện cảm xúc và những thay đổi trong cảm giác xảy ra khi nhìn vào các hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu người lái xe muốn tự do lựa chọn các màu khác, họ có thể chọn từ 50 màu khác trong bảng màu của màn hình trung tâm, mang lại bầu không khí phù hợp hơn với tâm trạng của họ.

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus Lexus NX hoàn toàn mới, báo trước sự khởi đầu của chương tiếp theo của Lexus

Các tính năng bên ngoài bao gồm bánh xe hợp kim 20 inch đặc biệt, một cánh lướt gió trên cản dưới và trang trí phía trước mang lại ấn tượng thể thao. Đối với nội thất, ngoài vô lăng chuyên dụng mới được phát triển, ghế trước, bàn đạp nhôm và cần số cũng được thiết kế độc quyền để nâng cao hình ảnh của hiệu suất lái xe. Ngoài ra, AVS mới nhất được trang bị như một tính năng tiêu chuẩn để mang lại mức độ xử lý cao và sự thoải mái khi lái xe.

HỆ THỐNG MULTIMEDIA VỚI CÁC TÍNH NĂNG TIÊN TIẾN VÀ TIỆN LỢI

  • Màn hình cảm ứng 14 inch có độ phân giải cao của hệ thống đa phương tiện cung cấp hình ảnh rõ nét nhờ lớp phủ chống phản xạ được phủ lên kính chắn gió và sử dụng công nghệ liên kết giảm chói * 1 .
  • NX cung cấp một hệ thống đa phương tiện hiện đại, trực quan và dễ sử dụng. Một loạt các công tắc lựa chọn menu luôn được hiển thị dưới dạng biểu tượng ở phía người lái để có khả năng tiếp cận vượt trội. Bố cục của toàn bộ màn hình được chia thành các khu vực hiển thị theo mức độ chi tiết của thông tin, trong khi quy trình hoạt động cho cài đặt điều hướng, âm nhạc và phương tiện được thống nhất để dễ sử dụng. Ví dụ, một chức năng cho phép hành khách phía trước dễ dàng gọi các điều khiển thường dùng đã được cài đặt. Ngoài ra, khu vực bản đồ và khu vực điều hòa có thể được điều chỉnh theo nhu cầu và sở thích của bạn.
  • Màu sắc và phông chữ của màn hình điều hướng có thể được chọn từ năm chủ đề khác nhau tùy theo sở thích của người dùng.
  • Chức năng cập nhật phần mềm OTA (qua mạng) cho phép cập nhật phần mềm thông qua giao tiếp không dây DCM (Data Communication Module). Ngoài hệ thống đa phương tiện chính, có thể thực hiện cập nhật phần mềm cho đồng hồ đo và âm thanh, bao gồm khả năng tương thích Bluetooth * 2 mới nhất , chỉ báo hiển thị và các chức năng mới.
  • Chức năng nhận dạng giọng nói mới nhất cho phép kích hoạt bằng cách sử dụng biểu tượng micrô trên màn hình hoặc bằng giọng nói, ngoài việc kích hoạt bằng cách vận hành công tắc đàm thoại trên vô lăng. Bằng cách nói một từ kích hoạt được xác định trước (ví dụ: Hey Lexus!), Hệ thống có thể được kích hoạt bằng nhận dạng giọng nói mà không cần phải vận hành công tắc hoặc dừng phát nhạc. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ thao tác giọng nói tự nhiên như thể bạn đang nói chuyện với ô tô.
  • NX áp dụng điều hướng đám mây sử dụng thông tin bản đồ trên đám mây để lấy thông tin giao thông và thông tin về tình trạng sẵn có của chỗ đậu xe một cách kịp thời * 3 . Hệ thống định vị 14 inch là sự kết hợp giữa hệ thống định vị trong xe và hệ thống định vị đám mây mới được phát triển.
  • Định cấu hình Apple CarPlay * 4 , Android Auto * 5 và Baidu * 6 CarLife để sử dụng các chức năng độc quyền của thiết bị iPhone * 4 và Android * 5 trên màn hình trong xe. Ngoài kết nối USB thông thường, giờ đây máy đã hỗ trợ kết nối không dây qua Wi-Fi. Ngoài ra, bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ do Lexus cung cấp, bây giờ có thể phát trực tuyến nhạc mà không cần sử dụng chức năng tích hợp điện thoại thông minh.
  • Một chức năng trình duyệt web mới đã được thiết lập cho phép người dùng duyệt các trang web (tin tức, blog, phát nhạc trực tuyến, video YouTube * 5 , v.v.) thông qua kết nối Internet bằng DCM.
  • Chức năng Cài đặt của tôi, cho phép người dùng đăng ký cài đặt cá nhân cho xe, hiện hỗ trợ cài đặt đa phương tiện như điều hướng và âm thanh, ngoài các cài đặt thông thường trên xe (vị trí lái xe, chiếu sáng, cửa ra vào, v.v.). Người dùng có thể được xác định không chỉ bằng chìa khóa thông minh mà còn bằng điện thoại thông minh của họ. Ngoài ra, các cài đặt đa phương tiện được lưu trữ trong trung tâm dữ liệu và có thể được sử dụng trên một chiếc xe khác.
  • Hệ thống âm thanh cao cấp của Lexus bao gồm 10 loa, bao gồm một hộp loa siêu trầm công suất lớn, tận dụng cấu trúc phản xạ âm trầm của loa sau và khung thân (lưng dưới) để tái tạo tần số thấp phong phú và sắc nét. Trong khi đó, Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson * 7 dựa trên khái niệm Mark Levinson * 7 PurePlay. Mười bảy loa, bao gồm một hộp loa siêu trầm công suất lớn tận dụng khung thân, được đặt tối ưu để tạo cảm giác sân khấu kéo dài từ trước ra sau và từ trái sang phải. Mục đích là để đạt được cảm giác sân khấu và âm thanh tinh khiết, không bị biến dạng. Cả hai hệ thống âm thanh này cũng hỗ trợ phát lại các nguồn âm thanh có độ phân giải cao (96kHz / 24bit), chứa nhiều thông tin hơn so với nguồn âm CD (44.1kHz / 16bit).

ĐƯỢC TRANG BỊ CÁC CÔNG NGHỆ AN TOÀN TIÊN TIẾN MỚI NHẤT VÀ TIỆN LỢI NÂNG CAO DỰA TRÊN CÁCH TIẾP CẬN THEO CON NGƯỜI LÀ TRUNG TÂM

Để hiện thực hóa mong muốn tối thượng của xã hội vận động – “không có trường hợp tử vong và thương tật do tai nạn giao thông”, NX áp dụng Hệ thống An toàn Lexus đã phát triển +. Bằng cách mở rộng phạm vi phát hiện của radar sóng milimet và camera một mắt, chúng tôi đã nâng cao hiệu suất của từng chức năng và bổ sung các chức năng mới để hỗ trợ trên đường thông thường. Mục đích là để ngăn ngừa tai nạn, giảm hơn nữa tử vong và thương tích giao thông, giảm bớt gánh nặng cho người lái xe.

Ngoài ra, NX còn được trang bị Advanced Park, một công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến được phát triển dựa trên Mobility Teammate Concept, hỗ trợ việc đỗ xe an toàn, chắc chắn và êm ái. Hơn nữa, một chức năng mới đã được thêm vào cho phép đỗ xe từ xa bằng điện thoại thông minh. Ngoài ra, tính năng hủy mở cửa tự động (Safe Exit Assist), được liên kết với hệ thống cảm biến điểm mù và chốt điện tử, hỗ trợ việc thoát hiểm an toàn và chắc chắn. Để thuận tiện hơn, chìa khóa kỹ thuật số cho phép người lái điều khiển xe từ điện thoại thông minh cũng được trang bị.

HỆ THỐNG AN TOÀN LEXUS MỚI NHẤT + VỚI CÁC CHỨC NĂNG MỞ RỘNG VÀ HIỆU SUẤT NÂNG CAO

MÁY TÍNH AN TOÀN TIỀN TỆ * 1

Hỗ trợ tại các giao lộ đã được mở rộng để bao gồm hỗ trợ tránh va chạm với các phương tiện giao nhau, các phương tiện đang tới đi thẳng về phía trước khi rẽ phải * 2 và người đi bộ và người đi xe đạp tiếp cận từ phía trước khi rẽ phải hoặc trái. Ngoài ra, phạm vi hỗ trợ đã được mở rộng bao gồm cả xe máy, xe đang chạy đi chệch làn đường của họ và người đi xe đạp vào ban đêm. Khi hệ thống xác định rằng có nhiều khả năng xảy ra va chạm, nó sẽ kích hoạt cảnh báo và phanh để giúp giảm thiểu thiệt hại.

CẢNH BÁO GIAO THÔNG TRƯỚC FCTA * 3

  • Nếu hệ thống phát hiện một phương tiện đang tiến đến từ bên trái hoặc bên phải khi đi vào giao lộ ở tốc độ thấp, hệ thống sẽ hiển thị hình ảnh động về hướng của phương tiện đang đến gần trên màn hình màu ngửa để cảnh báo cho người lái xe. Nếu hệ thống nhận định rằng người lái xe sắp xuất phát mặc dù có phương tiện đang đến gần, hệ thống sẽ cảnh báo người lái xe giảm tốc độ bằng màn hình và còi.
  • Trong chức năng Hỗ trợ lái khẩn cấp, hỗ trợ đánh lái trong làn đường do người lái kích hoạt, chức năng lái chủ động có sẵn để tự động điều khiển lái khi hệ thống nhận định rằng có nguy cơ va chạm cao. Ngoài ra, một chức năng kiểm soát gia tốc ở tốc độ thấp đã được bổ sung để hỗ trợ phòng ngừa tai nạn ở tốc độ thấp.

ĐIỀU KHIỂN TIẾP XÚC RADAR (VỚI CHỨC NĂNG SAU TỐC ĐỘ TẤT CẢ)

Ngoài việc cung cấp khả năng tăng tốc sơ bộ để phản ứng với hoạt động của đèn báo rẽ khi vượt xe khác, nếu xe phía trước trên làn đường mục tiêu đang di chuyển với tốc độ chậm hơn tốc độ xe đã đặt, hệ thống sẽ cung cấp khả năng giảm tốc sơ bộ, một lần nữa để đáp ứng hoạt động của xi nhan. Điều này ngăn chặn sự tiếp cận đột ngột của xe trước và nâng cao cảm giác an toàn.
Bằng cách nâng cao hiệu suất phát hiện đường cong phía trước và giảm tốc sớm hơn phù hợp với kích thước của đường cong, chức năng kiểm soát tốc độ đường cong đã phát triển để phù hợp hơn với cảm nhận của người lái.
Khi có xe ở làn đường vượt chậm hơn tốc độ của xe đó, hệ thống sẽ giảm tốc để xe không vượt khỏi làn đường lái xe và duy trì khoảng cách giữa hai xe * 4 .

KHÁC

LANE DEPARTURE ALERT LDA * 5
Mục đích là để điều khiển hệ thống hợp tác với người lái xe, chẳng hạn như bằng cách tắt chức năng cảnh báo chệch làn đường và hạn chế khi có thể đánh giá được rằng người lái xe đã cố tình di chuyển để tránh người hoặc phương tiện đang đỗ. Ngoài ra, hệ thống mới nhận dạng các cột điện, lề đường, lan can, tường và cột điện liên tục, cho phép hỗ trợ thêm ở tốc độ thấp hơn.
LANE TRACING ASSIST LTA * 6
Hiệu suất nhận dạng làn đường đã được nâng cao để hỗ trợ lái mượt mà hơn và ít gây rối hơn. Trong các tình huống như vượt xe ở làn đường liền kề, hoặc khi có khoảng cách gần giữa xe và công trình địa hình, vị trí vết sẽ được dịch chuyển từ giữa đường sang phía tránh, giống như cách lái xe của người điều khiển phương tiện. , để đạt được sự kiểm soát hợp tác với người lái xe.
HỖ TRỢ THAY ĐỔI LANE * 7 LCA * 8
Khi lái xe trên đường cao tốc và đường dành riêng cho xe cơ giới (ngoại trừ một số khu vực) trong khi Hỗ trợ dò làn đường được kích hoạt, hoạt động của đèn xi nhan sẽ kích hoạt hỗ trợ chuyển làn, dưới dạng hệ thống xác nhận khu vực xung quanh xe, hỗ trợ lái và giám sát các phương tiện trong làn đường được nhắm mục tiêu.
ROAD SIGN ASSIST RSA * 9
Ngoài các biển báo “tốc độ tối đa”, “cấm vượt”, “cấm xe vào”, “tạm dừng”, chúng tôi đã mở rộng phạm vi hỗ trợ thêm cả biển báo “cấm quay đầu”.
KHỞI ĐỘNG CHỨC NĂNG THÔNG BÁO TRÌ HOÃN TMN * 10
Ngoài chức năng cảnh báo thông thường cho xe phía trước, chúng tôi đã bổ sung một chức năng mới thông báo cho bạn bằng màn hình hiển thị trên đồng hồ và màn hình hiển thị hướng lên, cũng như còi, nếu xe của bạn tiếp tục dừng lại ngay cả sau đó biển báo dừng ở đầu đường giao nhau được dỡ bỏ (kể cả tín hiệu mũi tên cùng chiều với tín hiệu rẽ của phương tiện).
PDA HỖ TRỢ LÁI XE CHÍNH HÃNG * 11

Bằng cách lường trước những rủi ro theo tình huống lái xe, chẳng hạn như “người đi bộ băng qua đường” hoặc “xe có thể mất kiểm soát”, hệ thống hỗ trợ người lái tránh đến quá gần nguy hiểm, dẫn đến sự an tâm cho người lái. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ người lái giảm tốc khi có xe phía trước hoặc khúc cua phía trước, và giảm nhu cầu thay đổi thường xuyên trong ứng dụng bàn đạp.

CẬP NHẬT PHẦN MỀM
Thông qua giao tiếp không dây qua OTA * 12 , có thể cập nhật phần mềm để nâng cao hiệu suất của thiết bị an toàn tiên tiến mà không cần phải đến đại lý.

CÁC MẶT HÀNG MỚI ĐỂ MỞ RỘNG AN TOÀN / BẢO MẬT VÀ TIỆN LỢI

HỆ THỐNG NHẬN XÉT ĐIỆN TỬ
Thay thế cơ chế chốt / mở của cửa bằng điều khiển điện bằng công tắc mang lại cảm giác vận hành cửa êm ái và dễ dàng.

HỖ TRỢ XUẤT CẢNH AN TOÀN (CÓ ĐIỀU KHIỂN MỞ CỬA) BIỂN * 13 * 14
Khi ra khỏi xe, hệ thống sử dụng các cảm biến của Màn hình Điểm mù [BSM * 15 ] để phát hiện các phương tiện đang đến gần từ phía sau, bao gồm cả xe đạp. Nếu hệ thống xác định rằng có khả năng xảy ra va chạm với cửa mở hoặc người đang xuống xe, đèn báo trên gương ngoài sẽ sáng để cảnh báo người lái. Ngoài ra, nếu người lái cố gắng mở cửa, hệ thống sẽ hủy việc mở cửa cùng với hệ thống chốt điện tử. Hệ thống * 14 đầu tiên trên thế giới thông báo cho người ngồi trong xe bằng còi, đèn báo nhấp nháy trên gương ngoài, màn hình hiển thị trên đồng hồ đo và thông báo bằng giọng nói.
CÔNG NGHỆ HỖ TRỢ LÁI XE TIÊN TIẾN CÔNG VIÊN NÂNG CAO (CÓ CHỨC NĂNG TỪ XA) * 16
Các tình huống hỗ trợ đã được mở rộng bao gồm các tình huống đỗ xe vuông góc, đỗ xe phía trước, lùi xe ra khỏi chỗ đỗ xe và lùi ra khỏi chỗ đỗ xe. Ngoài ra, bằng cách điều khiển điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng đặc biệt từ bên ngoài xe, người lái mang theo chìa khóa thông minh có thể đỗ xe song song, đỗ xe song song và thoát xe từ xa. Hệ thống này cũng hỗ trợ di chuyển tới và lùi khi bỏ hành lý ra khỏi cốp.

KHÓA KỸ THUẬT SỐ * 17
Bằng cách cài đặt một ứng dụng đặc biệt trên điện thoại thông minh, điện thoại thông minh có thể được sử dụng làm chìa khóa cho các loại xe có chức năng này. Nếu mang theo điện thoại thông minh, bạn có thể khóa, mở khóa và khởi động động cơ mà không cần thao tác trên màn hình và ngay cả khi sở hữu một vài chiếc ô tô tương thích với chìa khóa kỹ thuật số, bạn có thể vận hành chúng chỉ bằng một điện thoại thông minh. Chìa khóa kỹ thuật số có thể trao tay giữa các điện thoại thông minh, giúp gia đình và bạn bè dễ dàng mượn và cho mượn xe từ xa.
MÀN HÌNH XEM PANORAMIC
Màn hình xem toàn cảnh, kết hợp hình ảnh từ các camera gắn ở phía trước, phía sau, bên trái và bên phải của xe và hiển thị chúng trên màn hình trung tâm, có một chức năng mới để hiển thị hình ảnh mặt đường được chụp trong quá khứ ngay bên dưới giúp người lái nắm được mặt đường và vị trí lốp bên dưới xe.

Trang chủ Lexus : https://otolexus.com.vn/

Bảng giá xe Lexus : https://otolexus.com.vn/gia-xe-lexus-vietnam/

Lexus NX: https://otolexus.com.vn/lexus-nx/

Lexus NX300 : https://otolexus.com.vn/lexus-nx300/

Lexus ES: https://otolexus.com.vn/lexus-es/

Lexus ES 250: https://otolexus.com.vn/lexus-es-250/

Lexus ES300h: https://otolexus.com.vn/lexus-es-300h/

Lexus IS : https://otolexus.com.vn/lexus-is/

Lexus IS 300 : https://otolexus.com.vn/lexus-is-300/

Lexus IS300 Luxury: https://otolexus.com.vn/lexus-is-300-luxury/

Lexus IS300h: https://otolexus.com.vn/lexus-is-300h/

Lexus RX: https://otolexus.com.vn/lexus-rx/

Lexus RX300: https://otolexus.com.vn/lexus-rx300/

Lexus RX350:https://otolexus.com.vn/lexus-rx350/

Lexus RX350L: https://otolexus.com.vn/lexus-rx350l/

Lexus RX450h: https://otolexus.com.vn/lexus-rx-450h/

Lexus GX : https://otolexus.com.vn/lexus-gx/

Lexus GX460: https://otolexus.com.vn/lexus-gx-460/

Lexus LX :https://otolexus.com.vn/lexus-lx/

Lexus LX570: https://otolexus.com.vn/lexus-lx-570/

Lexus LS: https://otolexus.com.vn/lexus-ls/

Lexus LS500: https://otolexus.com.vn/lexus-ls-500/

Lexus LS500h: https://otolexus.com.vn/lexus-ls-500h/

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments